หลักสูตรบริหารธุรกิจบัณฑิต สาขาวิชาการตลาด

URL: https://fms.rru.ac.th

ชื่อหลักสูตร

ชื่อหลักสูตร (ไทย) : หลักสูตรบริหารธุรกิจบัณฑิต สาขาวิชาการตลาด ชื่อหลักสูตร (อังกฤษ) : Bachelor of Business Administration Program in Marketing

ชื่อปริญญาและสาขาวิชา

ชื่อเต็ม (ไทย) : บริหารธุรกิจบัณฑิต (การตลาด) ชื่อย่อ (ไทย) : บธ.บ. (การตลาด) ชื่อเต็ม (อังกฤษ) : Bachelor of Business Administration (Marketing) ชื่อย่อ (อังกฤษ) : B.B.A. (Marketing)

จำนวนหน่วยกิตตลอดหลักสูตร

ไม่น้อยกว่า 127 หน่วยกิต

ปรัชญาของหลักสูตร

 บัณฑิตสาขาวิชาการตลาดที่มีคุณภาพต้องมีความรู้คู่คุณธรรม นำองค์ความรู้ด้านการตลาดไปประยุกต์ใช้ให้สอดคล้องกับการเปลี่ยนแปลงของเศรษฐกิจ สังคม และเทคโนโลยี ในยุคดิจิทัล

สาระสำคัญของหลักสูตร

 พัฒนาผู้เรียนให้มีคุณลักษณะและทักษะพื้นฐานทางการตลาดที่สอดคล้องกับยุคดิจิทัลและตรงตามความต้องการของตลาดแรงงาน และส่งเสริมให้เกิดเครือข่ายความร่วมมือระหว่างสถาบันการศึกษา หน่วยงานของรัฐและหน่วยงานภาคเอกชน ในการพัฒนาคุณภาพบัณฑิต

วัตถุประสงค์หลักสูตร

  1. เพื่อผลิตบัณฑิตให้มีความรู้และทักษะทางด้านการตลาด มีความสามารถในการวิเคราะห์สภาพแวดล้อมและการเปลี่ยนแปลงทางธุรกิจและการตลาดในยุคดิจิทัล
  2. เพื่อผลิตบัณฑิตให้มีความสามารถประกอบอาชีพทางการตลาดในยุคดิจิทัลได้อย่างมืออาชีพ
  3. เพื่อผลิตบัณฑิตให้มีความสามารถในการติดต่อสื่อสาร การประสานงาน และทำงานร่วมกับผู้อื่นได้ดีและพัฒนาตนเองได้อย่างต่อเนื่อง
  4. เพื่อผลิตบัณฑิตให้มีคุณธรรม มีจรรยาบรรณในอาชีพและมีความรับผิดชอบต่อสังคม

แนวทางประกอบอาชีพ

  1. นักธุรกิจ/ธุรกิจส่วนตัว
  2. นักการตลาดดิจิทัล
  3. ผู้บริหารการตลาด
  4. ผู้จัดการฝ่ายขาย /ฝ่ายการตลาด
  5. นักวิจัยด้านการตลาด
  6. นักการวางแผนโฆษณาและการส่งเสริมการตลาด
  7. นักการสื่อสารการตลาด/สื่อสารเนื้อหาคอนเทนต์
  8. นักบริหารธุรกิจบริการ

ยังไม่มีการสร้างวิวสำหรับทรัพยากรนี้

ข้อมูลเพิ่มเติม

ฟิลด์ ค่า
Data last updated กรกฎาคม 30, 2022
Metadata last updated กรกฎาคม 30, 2022
Skapad กรกฎาคม 30, 2022
รูปแบบ ไม่ทราบ
สัญญาอนุญาต Creative Commons Attribution
created2 ปีที่ผ่านมา
id5d37030e-364b-4e0c-a3ee-663528029ab4
package id36e58362-deb0-4686-a25d-1456ff2ca007
position1
revision id09cdafc1-7e37-45fe-9494-440b78a83c41
stateactive