หลักสูตรบริหารธุรกิจบัณฑิต สาขาวิชาการตลาด
ชื่อหลักสูตร
ชื่อหลักสูตร (ไทย) : หลักสูตรบริหารธุรกิจบัณฑิต สาขาวิชาการตลาด ชื่อหลักสูตร (อังกฤษ) : Bachelor of Business Administration Program in Marketing
ชื่อปริญญาและสาขาวิชา
ชื่อเต็ม (ไทย) : บริหารธุรกิจบัณฑิต (การตลาด) ชื่อย่อ (ไทย) : บธ.บ. (การตลาด) ชื่อเต็ม (อังกฤษ) : Bachelor of Business Administration (Marketing) ชื่อย่อ (อังกฤษ) : B.B.A. (Marketing)
จำนวนหน่วยกิตตลอดหลักสูตร
ไม่น้อยกว่า 127 หน่วยกิต
ปรัชญาของหลักสูตร
บัณฑิตสาขาวิชาการตลาดที่มีคุณภาพต้องมีความรู้คู่คุณธรรม นำองค์ความรู้ด้านการตลาดไปประยุกต์ใช้ให้สอดคล้องกับการเปลี่ยนแปลงของเศรษฐกิจ สังคม และเทคโนโลยี ในยุคดิจิทัล
สาระสำคัญของหลักสูตร
พัฒนาผู้เรียนให้มีคุณลักษณะและทักษะพื้นฐานทางการตลาดที่สอดคล้องกับยุคดิจิทัลและตรงตามความต้องการของตลาดแรงงาน และส่งเสริมให้เกิดเครือข่ายความร่วมมือระหว่างสถาบันการศึกษา หน่วยงานของรัฐและหน่วยงานภาคเอกชน ในการพัฒนาคุณภาพบัณฑิต
วัตถุประสงค์หลักสูตร
- เพื่อผลิตบัณฑิตให้มีความรู้และทักษะทางด้านการตลาด มีความสามารถในการวิเคราะห์สภาพแวดล้อมและการเปลี่ยนแปลงทางธุรกิจและการตลาดในยุคดิจิทัล
- เพื่อผลิตบัณฑิตให้มีความสามารถประกอบอาชีพทางการตลาดในยุคดิจิทัลได้อย่างมืออาชีพ
- เพื่อผลิตบัณฑิตให้มีความสามารถในการติดต่อสื่อสาร การประสานงาน และทำงานร่วมกับผู้อื่นได้ดีและพัฒนาตนเองได้อย่างต่อเนื่อง
- เพื่อผลิตบัณฑิตให้มีคุณธรรม มีจรรยาบรรณในอาชีพและมีความรับผิดชอบต่อสังคม
แนวทางประกอบอาชีพ
- นักธุรกิจ/ธุรกิจส่วนตัว
- นักการตลาดดิจิทัล
- ผู้บริหารการตลาด
- ผู้จัดการฝ่ายขาย /ฝ่ายการตลาด
- นักวิจัยด้านการตลาด
- นักการวางแผนโฆษณาและการส่งเสริมการตลาด
- นักการสื่อสารการตลาด/สื่อสารเนื้อหาคอนเทนต์
- นักบริหารธุรกิจบริการ
ยังไม่มีการสร้างวิวสำหรับทรัพยากรนี้
ข้อมูลเพิ่มเติม
ฟิลด์ | ค่า |
---|---|
Data last updated | กรกฎาคม 30, 2022 |
Metadata last updated | กรกฎาคม 30, 2022 |
Skapad | กรกฎาคม 30, 2022 |
รูปแบบ | ไม่ทราบ |
สัญญาอนุญาต | Creative Commons Attribution |
created | 2 ปีที่ผ่านมา |
id | 5d37030e-364b-4e0c-a3ee-663528029ab4 |
package id | 36e58362-deb0-4686-a25d-1456ff2ca007 |
position | 1 |
revision id | 09cdafc1-7e37-45fe-9494-440b78a83c41 |
state | active |