หลักสูตรบริหารธุรกิจบัณฑิต ...
ชื่อหลักสูตร
ชื่อหลักสูตร (ไทย) : หลักสูตรบริหารธุรกิจบัณฑิต สาขาวิชาคอมพิวเตอร์ธุรกิจ ชื่อหลักสูตร (อังกฤษ) : Bachelor of Business Administration Program in Business Computer
ชื่อปริญญาและสาขาวิชา
ชื่อเต็ม (ไทย) : บริหารธุรกิจบัณฑิต (คอมพิวเตอร์ธุรกิจ) ชื่อย่อ (ไทย) : บธ.บ. (คอมพิวเตอร์ธุรกิจ) ชื่อเต็ม (อังกฤษ) : Bachelor of Business Administration (Business Computer) ชื่อย่อ (อังกฤษ) : B.B.A. (Business Computer)
จำนวนหน่วยกิตตลอดหลักสูตร
ไม่น้อยกว่า 133 หน่วยกิต
ปรัชญาของหลักสูตร
บัณฑิตสาขาคอมพิวเตอร์ธุรกิจ มีความรอบรู้ สู้งาน เชี่ยวชาญเทคโนโลยี
สาระสำคัญของหลักสูตร
- พัฒนาผู้เรียนให้มีความรู้ ความสามารถในการนำเทคโนโลยีสารสนเทศมาประยุกต์ใช้ เพื่อการสร้างสรรค์ธุรกิจให้เกิดประโยชน์แก่ชุมชนและท้องถิ่น
- พัฒนาผู้เรียนให้มีคุณลักษณะ และทักษะพื้นฐานตรงตามความต้องการของตลาดแรงงาน
วัตถุประสงค์หลักสูตร
- เพื่อผลิตบัณฑิตให้มีความรู้ความสามารถในด้านคอมพิวเตอร์ธุรกิจ ทั้งภาคทฤษฎี ภาคปฏิบัติ ตลอดจนทักษะและประสบการณ์ในด้านประยุกต์ใช้เทคโนโลยีเข้ามาจัดการกระบวนการทางธุรกิจ
- เพื่อผลิตบัณฑิตให้มีความสามารถในการจัดระบบความคิด คิดวิเคราะห์ สังเคราะห์ แก้ปัญหาได้อย่างเป็นระบบ และ/หรือสร้างสรรค์สิ่งใหม่ได้
- เพื่อผลิตบัณฑิตให้เป็นผู้ที่มีคุณธรรม จริยธรรม มีระเบียบวินัย มีความซื่อสัตย์สุจริต ขยันหมั่นเพียร สำนึกในจรรยาบรรณของวิชาชีพ มีความรับผิดชอบต่อหน้าที่และสังคม
แนวทางประกอบอาชีพ
- นักวิชาการคอมพิวเตอร์
- นักวิเคราะห์และออกแบบระบบคอมพิวเตอร์
- นักวิเคราะห์ธุรกิจ
- ผู้จัดการโครงการคอมพิวเตอร์
- นักพัฒนาเว็บไซต์
- ผู้จัดการฐานข้อมูล
- เจ้าหน้าที่คอมพิวเตอร์
- เจ้าหน้าที่สารสนเทศ
- ผู้ประสานงานโครงการ
- เจ้าหน้าที่สนับสนุนงานไอที
- ผู้ประกอบการ
There are no views created for this resource yet.
Additional Information
Field | Value |
---|---|
Data last updated | July 30, 2022 |
Metadata last updated | July 30, 2022 |
Created | July 30, 2022 |
Format | unknown |
License | Creative Commons Attribution |
created | over 2 years ago |
id | 586b3f25-7a0b-4c87-a9d3-180d58a07205 |
package id | 36e58362-deb0-4686-a25d-1456ff2ca007 |
position | 3 |
revision id | c92bee4c-5096-44b3-aabd-b0bf1479719b |
state | active |